Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng nhấn mạnh, kỳ thi có Ban giảm khảo với nhiều chuyên gia ngành hàng không chất lượng nhất từ trước đến nay, trong đó có cả các anh hùng lực lượng vũ trang. Ông hy vọng Ban giám khảo sẽ giúp Lãnh đạo Bộ Giao thông tuyển chọn Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay đáp ứng nhiệm vụ trong bối cảnh ngành hàng không đang phát triển.
Bộ trưởng Thăng cũng đánh giá, tháng 1 vừa qua, ngành hàng không đã có biểu hiện tốt hơn cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chậm, hủy chuyến, an ninh-an toàn đã được cải thiện.
"Tôi mong thí sinh tự tin làm tốt phần thi của mình, nhất là đưa ra những đánh giá về các sự việc diễn ra gần đây. Cuộc thi là một trải nghiệm giúp các thí sinh làm tốt công việc của mình", Bộ trưởng Thăng nói.
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các ứng viên tham gia kỳ thi tuyển. Ảnh: Đ.Loan |
Ban giám khảo do Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường là trưởng ban. Thành viên bao gồm các Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể; Nguyễn Ngọc Đông; Nguyễn Văn Công; Lê Đình Thọ; Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Tiến Sâm; Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Viết Quang, Phó cục trưởng tác chiến, Bộ Tổng tham mưu; Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và nhiều lãnh đạo các cơ quan của Bộ Giao thông.
7 ứng viên tham gia dự thi là ông Nguyễn Đình Công, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay; Phạm Việt Dũng, Chánh văn phòng Cục hàng không; Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay; Lâm Phúc Anh Hà, Giám đốc công ty Quản lý bay miền Bắc; Nguyễn Thế Hưng, Phó phòng Quản lý hoạt động bay (Cục Hàng không); Lê Quốc Khánh, Giám đốc trung tâm thông báo tin tức hàng không (Tổng công ty Quản lý bay); Nguyễn Mạnh Quang, Giám đốc trung tâm hiệp đồng điều hành bay (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam).
Bộ Giao thông đã yêu cầu ứng viên thi tuyển phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành không lưu; tốt nghiệp hoặc đang học lý luận chính trị cao cấp trở lên; có ít nhất 7 năm công tác trong ngành giao thông vận tải; 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực liên quan đến bảo đảm hoạt động bay...
Gần đây, ngành kiểm soát không lưu đã xảy ra một loạt sự cố như vụ việc mất điện tại ACC Hồ Chí Minh, máy bay quân sự vi phạm khoảng cách với máy bay Vietnam Airlines... Nguồn nhân lực của tổng công ty, kiểm soát viên không lưu từng bị Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đánh giá thấp cả về trình độ và tiếng Anh. Những sự cố trong gần đây không phải trực tiếp do kiểm soát viên không lưu song cho thấy sự yếu kém của cả hệ thống. Do đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thi tuyển chức danh Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay.
Đoàn Loan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét